SEO và các bước cải thiện chất lượng cho trang web

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một chủ đề phức tạp. Hầu hết mọi người đều hiểu tầm quan trọng của nó, nhưng ít người tin rằng nó đang được thực thi một cách hiệu quả nhất có thể.

Khi các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web của bạn, chúng sẽ xem xét rất nhiều điều trong việc xác định mức độ liên quan và xếp hạng. Để có được vị trí quan trọng đòi hỏi sự chú ý đến chi tiết cũng như sắp xếp hợp lý cấu trúc và nội dung trang web của bạn.

Các chiến thuật và chiến lược liên tục phát triển khi các công cụ tìm kiếm cải thiện cách chúng khai thác thông tin. Dưới đây là năm bước đơn giản bạn có thể thực hiện để bắt đầu cải thiện thứ hạng cho trang web của mình.

Tạo nội dung hữu ích, chất lượng cao

Nội dung trang web của bạn là một thành phần quan trọng của SEO. Khi trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm xem xét trang web của bạn. Họ sẽ xếp hạng từng trang dựa trên mức độ nó cung cấp các câu trả lời phù hợp, hữu ích cho các thông tin tìm kiếm. Để nâng thứ hạng trang của bạn, hãy đảm bảo mỗi trang cung cấp câu trả lời rõ ràng, sâu sắc và toàn diện cho bất kỳ câu hỏi nào mà người dùng có thể có về sản phẩm, dịch vụ cụ thể đó.

Sắp xếp nội dung của bạn theo cách bao gồm một chủ đề trên mỗi trang. Nếu bạn có một trang bao gồm nhiều chủ đề, hãy tách các chủ đề này thành các trang riêng của chúng.

SEO và các bước cải thiện chất lượng cho trang web

 

Nghiên cứu những từ mà mọi người đang tìm kiếm

Từ khóa là những từ mà khách hàng tiềm năng gõ vào công cụ tìm kiếm. Việc lặp đi lặp lại các từ trên một trang không còn là một phương pháp hay nhất nữa. Trên thực tế, Google sẽ phạt bạn vì cách tiếp cận đó. Thay vào đó, hãy tập hợp một danh sách các câu hỏi mà khách hàng sẽ sử dụng để tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và đảm bảo nội dung của bạn trả lời được những câu hỏi này. Để tìm những từ mà khách hàng của bạn đang sử dụng, hãy sử dụng một công cụ như công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google.

Bắt đầu một blog

Bởi vì các công cụ tìm kiếm thích các trang web có thông tin mới và có liên quan. Nên việc thêm blog vào trang web của bạn là một trong những cách dễ nhất để cập nhật nội dung của bạn một cách thường xuyên và cung cấp cho khách truy cập lý do để tiếp tục quay lại. thiết kế website chuẩn SEO

Nhận các trang web khác để liên kết với trang của bạn

Khi bạn đã củng cố nội dung của mình, hãy dành vài phút để nghiên cứu các trang web chất lượng tốt có liên quan đến ngành của bạn và xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm. Cố gắng khiến chúng liên kết trở lại trang web của bạn. Hầu hết các công cụ tìm kiếm xếp hạng các trang web cao hơn nếu chúng được liên kết với các trang web khác.

Nhận liên kết từ các trang web chất lượng cao khác có thể khó khăn. Nhưng bạn có thể bắt đầu bằng cách đăng các nhận xét thường xuyên để phản hồi các blog và bài báo của họ. Họ có nhiều khả năng liên kết đến các trang web hoặc những người mà họ cảm thấy có mối quan hệ.

SEO và các bước cải thiện chất lượng cho trang web

Đo lường kết quả

Bây giờ bạn đã hoàn thành tất cả công việc này, hãy đảm bảo rằng bạn theo dõi kết quả. Các công cụ theo dõi hiệu suất có thể giúp bạn phân tích tiến trình của mình và xác định các lĩnh vực cụ thể để cải thiện. Truy cập trực tuyến và tận dụng các công cụ như:

Google Analytics : Lưu lượng không phải trả tiền của bạn có xu hướng tăng hay giảm?

Google Search Console : Khám phá những từ khóa nào đang hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và vị trí của chúng trong kết quả tìm kiếm của Google. Các vị trí có được cải thiện sau khi bạn thực hiện các thay đổi của mình không?   thiết kế web chuẩn SEO

Bảo trì SEO có thể được thực hiện trong vài phút mỗi ngày. Nếu bạn đang bắt đầu từ đầu, việc xem xét và cập nhật trang web có thể mất nhiều thời gian hơn một chút, nhưng lợi nhuận là không thể phủ nhận.