Tìm hiểu về Page Builder trong WordPress

WordPress được xây dựng để đơn giản hoá tối đa quy trình thiết kế một Website cho người dùng. Tuy nhiên để có thể tuỳ biến một trang WordPress đẹp mắt theo ý thích, bạn phải biết chút ít về thiết kế giao diện HTML + CSS. Điều này là khá khó đối với đa số người mới học WordPress, đó là lúc các Page Builder plugin trở nên hữu ích.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Page Builder trong WordPress, và một số plugin Page Builder thường được dùng.

WordPress Page Builder là gì?

Trước tiên, Page Builder là một plugin của WordPress, hỗ trợ thiết kế giao diện bằng phương pháp kéo thả và chèn khối và thành phần rất dễ dàng. Chúng cho phép bạn tạo, chỉnh sửa và tùy biến bố cục trang web của bạn mà không cần viết bất cứ đoạn code nào. Page Builder thường được sử dụng để thiết kế các trang chính trên website như là trang chủ, trang giới thiệu, liên hệ,…

Các Page Builder có thể kết hợp với các plugin khác như Woocommerce, Slider, Contact Form,… để hiển thị dữ liệu của chúng cũng bằng phương pháp kéo thả.

Tóm lại, Page Builder sẽ nâng sự dễ dàng trong thiết kế website của WordPress lên một tầm cao hơn, giúp mọi người có thể dễ dàng tuỳ biến giao diện nhiều hơn.

Page builder là gì?

Các plugin Builder thường được tính hợp các tính năng sau:

  • Xây dựng trang bằng cách kéo thả.
  • Xây dựng bố cục cho trang như canh lề, tạo hàng, tạo cột lồng vào nhau,..
  • Tích hợp sẵn các thành phần hiển thị như: đoạn text, hình ảnh, video, danh mục, bài viết, nút, tabs, sản phẩm, form,…
  • Có thể tuỳ biến thêm cách hiển thị cho từng loại giao diện khác nhau (chuyên nghiệp)

Nhược điểm của Page Builder

WordPress Page Builder rất hữu ích và tiện dụng. Tuy nhiên những người thiết kế Website chuyên nghiệp thường không thích dùng, nhất là khi làm những trang Web lớn nhiều chức năng. Đơn giản bởi vì Page Builder thường chứa rất nhiều mã CSS, Java và HTML được chuẩn bị sẵn. Điều này làm cho code trở nên thừa thải và Website phải tải hết mà không dùng tới, nó làm cho Website trở nên nặng và đôi khi là rất nặng. Nó không thích hợp cho các thiết kế Website chuyên nghiệp trừ khi bạn biết cách tối ưu nó.

Một số Plugin Page Builder phổ biến

Có khá nhiều Plugin Page Builder, đơn giản có, phức tạp có, từ ít tính năng đến nhiều tính năng. Tuỳ theo nhu cầu Website của mình mà bạn có thể lựa chọn một Builder để hỗ trợ. Dưới đây là 8 Page Builder thường được dùng nhất:

1. Elementor

Elementor là một trình tạo trang hiện đại với rất nhiều tính năng. Nó cho phép bạn tùy chỉnh gần như mọi khía cạnh của trang web một cách nhanh chóng và tạo các trang hoàn hảo chỉ với một chút thời gian thực hành.

2. WP Bakery Page Builder

WP Bakery Page Builder có thể là trình builder WordPress nổi tiếng nhất trên thị trường, vì nhiều giao diện cao cấp sử dụng nó. Nó hỗ trợ tuyệt vời cho tất cả các loại chủ đề và trang web. Các tính năng chỉnh sửa giao diện người dùng của nó rất dễ sử dụng.

Elementor và WP Bakery Page Builder

3. Divi Builder

Divi Builder là một trong những plugin xây dựng trang được đánh giá cao nhất hiện có. Nó hỗ trợ cả chỉnh sửa front-end và back-end cho bất kỳ trang nào, cung cấp nhiều phần tử kéo và thả và có nhiều lựa chọn bố cục

4. Beaver Builder

Beaver Builder là một trong những trình xây dựng trang WordPress phổ biến, phần lớn nhờ vào tính dễ sử dụng của nó. Với plugin này, bạn có thể xem trước các thành phần của trang web sẽ trông như thế nào trong khi đang đang chỉnh sửa nó.

5. Brizy Builder

Cuối cùng trong danh sách này là một plugin page builder kéo và thả cực kỳđơn giản. Công cụ Brizy Builder cung cấp các tính năng mạnh mẽ để xây dựng một trang web WordPress đầy đủ chức năng. Bạn có thể sử dụng các biểu mẫu, thanh trượt và tab được tích hợp để tạo giao diện người dùng trực quan miễn phí.